
เวลาที่เราได้ไอเทมดีๆ มาอย่างเช่น ไอเทม Seal Of Sun บางครั้งออฟชั่นของไอเทมแบ็กโรดนั้นอาจจะไม่ถูกใจ ทำให้ต้องหาออฟชั่นดีๆ มาเสริมลงไปแทนที่ แต่พอมาดูหินที่เอาไว้เสริมออฟชั่นแล้ว กลับพบว่ามีหินออฟชั่นหลายรูปแบบจนเลือกไม่ถูกว่าจะเสริมอะไรลงไปดีกว่ากัน ดังนั้นแบ็กโรดเพื่อเป็นการไขข้อข้องใจในการเสริมออฟชั่น เราไปทำความรู้จักหินออฟชั่นชนิดต่างๆ กันดีกว่า
หินออฟชั่นมีทั้งหมด 3 แบบ โดยแบ่งตามสีของหินซึ่งแบ่งได้ดังนี้
1. หินออฟชั่นสีเขียว (Jewel Stone)
2. หินออฟชั่นสีชมพู (Soul Stone)
3. หินออฟชั่นสีฟ้า (Potion Stone)
หินออฟชั่นสีเขียว
หินออฟชั่นสีเขียว คือ หินที่ทำให้ชื่อของอุปกรณ์ที่เสริมออฟชั่นลงไปกลายเป็นชื่อสีฟ้า มีทั้งหมด 18 แบบด้วยกัน ซึ่งหินสีเขียวนี้เมื่อเสริมลงอุปกรณ์ไปแล้วจะเพิ่มความสามารถออกมานอกเหนือต่างหากจากอุปกรณ์ เช่น ดาบที่เน้นพลังโจมตี แต่เมื่อเสริมหินสีเขียว STR ลงไปจะกลายเป็นได้พลังกายภาพมาส่วนหนึ่ง ทำให้ได้ทั้งพลังชีวิต (Max HP) และพลังโจมตีกายภาพเพิ่มมาอีกส่วนหนึ่งต่างหาก นอกเหนือจากพลังโจมตีของดาบ
อุปกรณ์ที่เสริมออฟชั่นหินสีเขียวจะเป็นสีฟ้า
คำแนะนำ :
หินออฟชั่นสีเขียวให้เสริมด้วย STR หรือ INT ไว้ก่อนเป็นหลัก โดยแต่ละส่วนควรเสริมออฟชั่นที่จำเป็นลงไปตามนี้
อุปกรณ์ | ออฟชั่นที่ควรเลือก | คำเสนอแนะ |
ดาบ (Blade) | STR, Strike, Block | เนื่องจากดาบเน้นไปทางโจมตีกายภาพเป็นหลักสิ่งที่ควรเลือก คือ พลังโจมตีกายภาพจากหินออฟชั่น STR และความแม่นยำจากหินออฟชั่น Strike จะทำให้โจมตีได้ สเถียรยิ่งขึ้นไปอีก และเนื่องจากเป็นการโจมตีระยะประชิดจึงควรเลือกออฟชั่น Block เพื่อลดโอกาสบล็อคของคู่ต่อสู้ในยามที่เจอกับผู้ใช้โล่ห์ |
กระบี่ (Sword) | INT, Strike | กระบี่เน้นโจมตีด้วยเวทย์เพื่อเสริมความรุนแรงควรเลือกออฟชั่น INT เป็นหลัก และไม่ค่อยโจมตีระยะประชิดออฟชั่น Block จึงไม่ต้องใช้ ให้ใช้แค่ออฟชั่น Strike เพื่อทำให้โจมตีไม่แกว่งไปนั่นเอง |
ง้าว (Glaive) | STR, Strike, Block, Master | อาวุธที่โจมตีทางกายภาพที่รุนแรงที่สุดจึงเน้นไปทางออฟชั่น STR แต่ความทนทานน้อยเกินไปให้เสริมออฟชั่น Master เพื่อลดจุดด้อยตรงนี้ และเนื่องจากเน้นโจมตีระยะประชิดออฟชั่น Block ใช้ลดโอกาสบล็อคของศัตรูที่ใช้โล่ห์ และออฟชั่น Strike เพื่อลดอาการแกว่งในการโจมตี |
ทวน (Spear) | INT, Strike, Master | อาวุธที่โจมตีด้วยเวทย์สูงที่สุดค่าออฟชั่นควรเน้นไปที่ INT เป็นหลัก แต่เนื่องจากความทนทานน้อยจึงควรเสริมออฟชั่น Master ไปด้วย และให้เสริมออฟชั่น Strike เพื่อลดอาการแกว่งเวลายิงเวทย์ |
ธนู (Bow) | STR, INT, Strike, Block | อาวุธโจมตีระยะไกล จะแรงดีเมื่อประสานเคลือบด้วยเวทย์จึงควรเน้นทั้ง INT และ STR นอกจากนี้ให้เสริมออฟชั่น Block เพื่อลดโอกาสบล็อคของศัตรูที่ใช้โล่ห์ และออฟชั่น Strike เพื่อทำให้ยิงได้อย่างสเถียรขึ้น |
โล่ห์ (Shield) | STR หรือ INT, Critical | โล่ห์หากใช้ดาบให้เสริมออฟชั่น STR และหากใช้กระบี่ให้เสริมออฟชั่น INT นอกจากนี้ให้เสริมออฟชั่น Critical เพื่อลดความเสียหายจากการถูกโจมตีด้วยคริติคอล ส่วนออฟชั่นความทนทานไม่ค่อยจำเป็น |
ชุดเกราะหนัก (Armor) | STR, Blood | ชุดหนักมีความสามารถด้านป้องกันกายภาพสูงจึงควรเสริมออฟชั่น STR เข้าไปเพื่อเพิ่มอานุภาพ และยังเสริมออฟชั่น Blood เพื่อทำให้พลังชีวิตสูงขึ้นทำให้ตายยากอึดขึ้นเป็นกอง (Max HP) |
ชุดเกราะเบา (Protector) | STR, INT, Blood, Magic | หินออฟชั่นที่เหมาะกับชุดเบาคือทั้ง STR และ INT และควรเสริมออฟชั่น Blood และ Magic ไปด้วย จะทำให้เกิดสมดุลทั้งกายภาพและเวทย์ อย่าเสริมออฟชั่นเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งไม่เช่นนั้นจะเสียค่า Balance ไปและเสียสมดุลในการโจมตีและป้องกันไป |
ชุดเสื้อผ้า (Garment) | INT, Magic, Master | ชุดเสื้อผ้าทำให้ป้องกันการโจมตีเวทย์ได้สูงเพื่อเสริมจุดเด่นควรเสริมออฟชั่น INT เข้าไป และออฟชั่น Master เพื่อทำให้พลังการใช้เวทย์สูงขึ้น (Max MP) และเนื่องจากความทนทานน้อยมากให้ใช้ออฟชั่น Master เสริมลงไปด้วยทำให้ต่อสู้ได้นานมากขึ้น |
เครื่องประดับ (Accessory) | STR, INT | ความจริงหินที่ลดโอกาสติดสถานะผิดปกติไม่ค่อยเห็นผลเวลาถูกโจมตีซ้ำยังมีสกิลและยารักษาได้ทันอยู่แล้ว ดังนั้นเห็นว่าหินเหล่านั้นไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่ ให้เสริมด้วยหินออฟชั่น STR และ INT จะคุ้มค่ากว่า |
ตารางค่าออฟชั่นของหินสีเขียวมีทั้งหมด 18 แบบ ดังนี้
หินก่อนผนึกธาตุ | หินหลังผนึกธาตุ | อุปกรณ์ที่ใช้ได้ | ค่าที่เพิ่ม |
|
| ทั้งหมด | เพิ่มค่า STR |
|
| ทั้งหมด | เพิ่มค่า INT |
|
| อาวุธ, ชุด, โล่ห์ | เพิ่มความทนทาน |
|
| อาวุธ | เพิ่มความแม่นยำ |
|
| อาวุธ | ลดโอกาสบล็อคของ |
|
| โล่ห์ | ลดโอกาสคริติคอล |
|
| ชุด | เพิ่มอัตราหลบหลีก |
|
| หมวก, เสื้อ, กางเกง | เพิ่มพลังชีวิต Max HP |
|
| หมวก, เสื้อ, กางเกง | เพิ่มพลังเวทย์ Max MP |
|
| เครื่องประดับ | เพิ่มความต้านทานน้ำแข็ง |
|
| เครื่องประดับ | เพิ่มความต้านทานสายฟ้า |
|
| เครื่องประดับ | เพิ่มความต้านทานไฟ |
|
| เครื่องประดับ | เพิ่มความต้านทานพิษ |
|
| เครื่องประดับ | เพิ่มความต้านทานผีดิบ |
|
| ทั้งหมด | ไอเทมไม่ถูกทำลาย |
|
| ทั้งหมด | ความทนทานไม่ลดลง |
|
| ทั้งหมด | เพิ่มโอกาสอัพเกรดสำเร็จ |
|
| ทั้งหมด | อัพเกรดล้มเหลว |
หินออฟชั่นสีชมพู
หินออฟชั่นสีชมพู คือ หินที่ทำให้เกิดการสุ่มแบบแรนด้อมตรงค่าสเตตัสของอุปกรณ์ที่ทำการผนึกหินลงไป โดยไม่ทำให้ชื่อไอเทมกลายเป็นสีฟ้าเหมือนอย่างหินสีเขียว แต่จะทำให้อุปกรณ์นั้นมีค่าสเตตัสที่ดีขึ้น โดยให้สังเกตที่ค่าด้านหลังสเตตัสในวงเล็บจะกลายเป็นเปอร์เซ็นต์ขึ้นมา เช่น อาวุธพลังโจมตี 500 – 550 (0%) เมื่อผนึกออฟชั่น Attack ลงไปจะกลายเป็น 550 – 600 (80%) ซึ่งค่าจาก 0% กลายเป็น 80% แปลว่า “แรนดอมได้พลังที่สูงกว่าเดิมมา 80%” ซึ่งค่าแรนด้อมจะสูงสุดที่ 100% จะทำให้มากกว่า 100% ไม่ได้ และหาก 100% ไปแล้วหากสุ่มแรนด้อมอีกอาจได้ลดลงจาก 100% กลายเป็น 0 – 99% หรือเท่าเดิม 100% ดังนั้นเมื่อได้ค่าที่สูงระดับที่พอใจแล้วไม่ควรผนึกหินเพื่อสุ่มค่าแรนด้อมต่อไปอีก
อุปกรณ์ที่แรนด้อมออฟชั่นหินสีชมพูจะมีเปอร์เซ็นต์
คำแนะนำ : หินออฟชั่นสีชมพูมีการแรนดอมที่ไม่แน่นอน และค่อนข้างแกว่งมาก ดังนั้นหากไม่จำเป็นจริงๆ หากได้ค่าสเตตัสเกิน 80% ไปแล้วไม่ควรแรนดอมอีก ซึ่งหินที่ควรนำมาแรนดอมสเตตัสมีคำเสนอแนะดังนี้
อุปกรณ์ | หินที่ควรแรนด้อม | คำเสนอแนะ |
ดาบ (Blade) | Attack, Warrior, Critical, Focus | เน้นไปทางโจมตีกายภาพค่าแรนด้อมควรแรนดอมค่ากายภาพให้ได้ % สูงๆ เช่น 80% และที่ควรเสริมลงไปคือค่า Critical ที่จะทำให้โจมตีได้แรงขึ้น ส่วนความแม่นยำนั้นให้เสริมเป็นตัวสุดท้ายเพราะดาบโจมตีค่อนข้างสเถียรอยู่แล้ว หรือจะไม่ต้องแรนด้อมส่วนนี้ก็ได้ |
กระบี่ (Sword) | Magic, Meditation, Focus | กระบี่โจมตีแบบเวทย์เป็นหลัก ใช้กับนักเวทย์ที่เน้นป้องกัน ควรจะแรนด้อมพลังโจมตีเวทย์ให้มากกว่า 80% และแรนด้อมความแม่นยำทำให้โจมตีได้ไม่แกว่ง ส่วนคริติคอลให้ละไว้ |
ง้าว (Glaive) | Attack, Warrior, Critical, Focus | ง้าวเน้นโจมตีระยะประชิดที่รุนแรงโจมตีเป็นกลุ่ม สิ่งสำคัญคือพลังโจมตีกายภาพทั้งหมดควรแรนด้อมให้เกิน 80% ขึ้นไป และเสริมความแม่นยำ และคริติคอลไปด้วย จะทำให้โจมตีได้หนักหน่วงยิ่งขึ้น |
ทวน (Spear) | Magic, Meditation, Focus | อาวุธที่โจมตีแวทย์ที่ทรงพลังที่สุด ให้แรนด้อมค่าพลังโจมตีเวทย์ให้มากกว่า 80% เข้าไว้ ส่วนคริติคอลไม่ต้องไปสนใจ ให้เน้นที่ความแม่นยำสูงๆ ไว้ดีกว่า จะทำให้โจมตีได้ดียิ่งขึ้น |
ธนู (Bow) | Attack, Warrior, Magic, Meditation Critical, Focus | อาวุธค่อนข้างหลายทักษะทำให้ต้องแรนด้อมทั้งพลังโจมตีเวทย์ และกายภาพ ให้ทั้ง 4 ค่ามีพลังโจมตีเกิน 80% เข้าไว้ นอกจากนี้ความแม่นยำจะทำให้ไม่แกว่ง และคริติคอลก็ขาดไม่ได้เด็ดขาด |
โล่ห์ (Shield) | Absorb, Life, Mind, Spirit Agility | ไอเทมสำคัญสำหรับเหล่านักดาบระยะประชิด หากเล่นสาย STR หรือ Hybrid ควรจะผนึกหินทั้งหมดของโล่ห์ โดยเฉพาะอัตราการบล็อค แต่หากเป็นสาย INT ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ แต่มีไว้ย่อมดีกว่า |
ชุดเกราะหนัก (Armor) | ไม่ต้อง | ชุดเกราะหนักแรนด้อมค่าหลบหลีกไปไม่ค่อยเห็นผล ให้เสริมออฟชั่นหินสีเขียวจะดีกว่าแรนด้อมด้วยหินสีชมพู |
ชุดเกราะเบา (Protector) | Parry | กรณีสาย STR เพียวไม่ต้องแรนด้อมค่าหลบหลีกก็ได้ แต่ถ้าสาย Hybrid หรือ เพียว INT ค่า Parry ควรจะแรนด้อมให้มากกว่า 50% |
ชุดเสื้อผ้า (Garment) | Parry | ชุดเสื้อผ้ามีพลังป้องกันน้อย การทำให้ศัตรูโจมตีเราได้แกว่งๆ ค่า Parry หรือการหลบหลีกเป็นสิ่งสำคัญ ควรจะแรนด้อมค่านี้ให้มากกว่า 80% ขึ้นไป จะช่วยลดความเสียหายได้ค่อนข้างเยอะ |
เครื่องประดับ (Accessory) | Training, Prayer | ค่าดูดซึมกายภาพ และเวทย์ความจริงเห็นผลค่อนข้างน้อย แต่มีไว้ก็ดี แต่ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ให้แรนด้อม 2 ค่านี้เป็นตัวเลือกหลังสุด |
ตารางค่าแรนดอมของหินสีชมพูมีทั้งหมด 14 แบบ ดังนี้
หินก่อนผนึกธาตุ | หินหลังผนึกธาตุ | อุปกรณ์ที่ใช้ได้ | ค่าที่แรนด้อม |
|
| อาวุธ | พลังโจมตีกายภาพ |
|
| อาวุธ | ระดับพลังโจมตีกายภาพ |
|
| อาวุธ | พลังโจมตีเวทย์ |
|
| อาวุธ | ระดับพลังโจมตีเวทย์ |
|
| อาวุธ | คริติคอล |
|
| อาวุธ | ความแม่นยำ |
|
| โล่ห์ | พลังป้องกันกายภาพ |
|
| โล่ห์ | ระดับพลังป้องกันกายภาพ |
|
| โล่ห์ | พลังป้องกันเวทย์ |
|
| โล่ห์ | ระดับพลังป้องกันเวทย์ |
|
| โล่ห์ | บล็อคการโจมตี |
|
| ชุด | การหลบหลีก |
|
| เครื่องประดับ | ดูดซึมพลังโจมตีกายภาพ |
|
| เครื่องประดับ | ดูดซึมพลังโจมตีเวทย์ |
หินออฟชั่นสีฟ้า
การผนึกออฟชั่นด้วยหินสีฟ้า จะไม่ได้ค่าสเตตัสหรืออฟชั่นพิเศษอะไรในอาวุธ หรืออุปกรณ์สวมใส่อะไร แต่จะได้น้ำยาวิ่งไวมาแทนยิ่งค่าเลเวลของหินยิ่งมาก ยิ่งได้น้ำยาวิ่งไวที่วิ่งได้ไวขึ้น
คำแนะนำ : ไม่ควรสร้างน้ำยาวิ่งไวในหินสีฟ้าที่เลเวลของหินน้อยๆ เช่น เลเวลหิน 1 ถึง 4 ควรจะทำหลังๆ ที่หินมีเลเวล 5 ขึ้นไปจะได้น้ำยาวิ่งไว 50% ซึ่งมีผลมากกว่าหินที่เลเวลน้อยๆ และน้ำยาวิ่งไวนี้มีระยะเวลา 30 นาที ขายคืนร้านได้ราคาค่อนข้างสูง แต่ใช้หินธาตุผสมค่อนข้างเยอะ ทำให้เหมาะกับใช้ในการส่งเควสท์ หรือเดินทางไกลๆ มากกว่าเอามาเก็บเลเวล
หินก่อนผนึกธาตุ | ไอเทมหลังผนึกธาตุ | ความสามารถที่ได้ |
|
| น้ำยาวิ่งไวเพิ่มขึ้น |
เวลาใช้น้ำยาวิ่งไวจะมีวงกลมสีเขียวใต้เท้า
หินออฟชั่นหาได้จากไหน
หินออฟชั่นทั้ง 3 แบบ จะมีดรอปจากมอนสเตอร์ที่เราฆ่าตาย โดยเมื่อดรอปมาจะเป็นหินประเภทที่ต้องหาธาตุมาผนึกลงไป ก็คือหิน Ruby หรือ Potion หรือ Jade โดยจะไม่ได้มาเป็นหินหกเหลี่ยมอย่างหิน Soul หรือ Jewel ที่พร้อมจะผนึกลงไปในอุปกรณ์ได้ทันที ดังนั้น เมื่อเราได้หินจากการดรอปของมอนสเตอร์มาแล้ว เราต้องหา “ธาตุ” มาผนึกให้กลายเป็นหินหกเหลี่ยม โดยมีรูปแบบการผนึกที่ตายตัว ดังนี้ คือ
Ø หินสีชมพู Ruby à ผนึกธาตุทั้ง 4 ลงไป กลายเป็น à
หินหกเหลี่ยมสีชมพู Soul
Ø หินสีเขียว Jade à ผนึกธาตุทั้ง 4 ลงไป กลายเป็น à
หินหกเหลี่ยมสีเขียว Jewel
Ø หินสีฟ้า Potion à ผนึกธาตุทั้ง 4 ลงไป กลายเป็น à
น้ำยาวิ่งไว
การสร้างธาตุทั้งสี่
ธาตุทั้ง 4 ประกอบด้วย ดิน น้ำ ลม และไฟ มีไว้เพื่อ “ผนึกลงไปในหินออฟชั่น Jade, Ruby และ Potion” ดังนั้น หินธาตุจึงมี 4 แบบเท่านั้น และแต่ละแบบจะมีเลเวลของหินกำกับอยู่ เช่น หินธาตุดินเลเวล 1 หรือ หินธาตุน้ำเลเวล 2 เป็นต้น
วิธีการสร้างหินธาตุ คือ “การหาวัตถุดิบที่ดรอปจากมอนสเตอร์ทั่วไป” หรือบางคนเรียกไอเทมขยะโยนร้าน แต่ไอเทมเหล่านี้ถ้าดูที่รายละเอียดมันจะบอกเลยว่า หากเอาไปแยกธาตุจะได้ ธาตุอะไรบ้าง กี่ชิ้น และเลเวลธาตุนั้นเลเวลอะไร
สังเกตที่ด้านล่างจะบอกว่าได้ธาตุอะไร
เมื่อได้ไอเทมวัตถุดิบมาให้ “กดปุ่ม Y” และให้เลือกเมนูแรก “แยกธาตุ” และใส่ไอเทมลงไปดังนี้
Ø ช่องซ้าย ใส่น้ำยา Void Rondo ซึ่งหาซื้อได้จาก NPC ในเมืองร้านขายอุปกรณ์ทั่วไปราคา 20 Gold
Ø ช่องขวา ใส่ไอเทมวัตถุดิบ ซึ่งหาได้จากมอนสเตอร์ทั่วไป ใส่ได้สูงสุด 8 ช่อง ช่องละประเภท
*หมายเหตุ : น้ำยา Void Rondo ควรใส่มากกว่า 1 ขวดต่อวัตถุดิบ 1 ชิ้น เพราะวัตถุดิบ 1 ชิ้นใช้ Void Rondo มากกว่า 1 ขวด ซึ่งจะดูได้เมื่ออยู่ในหน้าต่าง Y จะบอกว่าวัตถุดิบชิ้นนี้ต้องการ Void Rondo กี่ขวด
หน้าต่าง Y แยกธาตุจากวัตถุดิบ
หินธาตุที่ได้ออกมามีสี และรูปลักษณ์ ดังนี้
|
|
|
|
การแยกธาตุอีกแบบที่นิยมสำหรับผู้ที่ต้องการเร่งรีบ หาวัตุดิบไม่พอ แต่ค่อนข้างลงทุนสูง คือ วิธีการแยกธาตุโดยนำอาวุธ หรืออุปกรณ์สวมใส่มาแยกธาตุ โดยการกดปุ่ม Y ใส่ที่ช่องแยกธาตุช่องที่ 2 ช่องซ้ายมือใส่น้ำยา Destroyer Rondo ซึ่งมีขายที่ร้านอุปกรณ์ทั่วไปในเมืองราคา 400 Gold และช่องขวาให้ใส่อาวุธ หรืออุปกรณ์สวมใส่ต่างๆ ที่ต้องการลงไป การแยกธาตุโดยวิธีนี้จะได้ธาตุจำนวนมาก แต่ไม่มีข้อจำกัดว่าไอเทมเดียวกันจะได้ธาตุแบบเดียวกัน เรียกว่าแรนดอม และนอกจากนี้หากแยกธาตุด้วยวิธีการนี้บางครั้งเราจะได้ไอเทม
หินออฟชั่นหกเหลี่ยมสีชมพู (Soul) มาด้วย
หน้าต่าง Y แยกธาตุจากอุปกรณ์
การผนึกธาตุลงในหินออฟชั่น
วิธีการผนึกธาตุลงในหินนั้นมีขั้นตอนดำเนินการดังนี้
1. ดูหินออฟชั่นก่อนว่าต้องการธาตุอะไรบ้าง เลเวลธาตุเลเวลอะไร และจำนวนกี่ชิ้น
2. หาธาตุที่ต้องการของหินให้ครบ
3. กด Y เลือกเมนู “ประดิษฐ์”
4. ใส่วัตถุดิบที่ต้องการลงไปทั้งหมด โดยช่องซ้ายสุดใส่หินออฟชั่นลงไป ส่วนช่องขวาให้ใส่หินธาตุที่ต้องการลงไป
5. กดผสมจะได้หินออฟชั่นหกเหลี่ยมออกมา
*หมายเหตุ : ขั้นตอนการผนึกธาตุนี้มีโอกาสสำเร็จ 100% ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่สำเร็จ
หน้าต่างปุ่ม Y เลือกประดิษฐ์เพื่อผนึกธาตุลงในหิน
การนำหินออฟชั่นผนึกลงในอุปกรณ์
วิธีการผนึกหินหกเหลี่ยมที่มีการผนึกธาตุลงไปแล้ว ใส่ลงในอุปกรณ์นั้น มีขั้นตอนดังนี้
1. ดูที่หินก่อนว่าใส่ได้กับอุปกรณ์ส่วนใดบ้าง (หรือดูที่ตารางข้างบน)
2. กด Y เลือกเมนู “เพิ่มระดับ”
3. ใส่อุปกรณ์ที่ต้องการที่ช่องซ้ายมือ ส่วนขวามือให้ใส่หินออฟชั่นหกเหลี่ยมลงไป
4. กดผสม เพื่อรอลุ้นว่าสำเร็จหรือเปล่า
*หมายเหตุ : การผนึกหินหกเหลี่ยมลงไปในอุปกรณ์นี้มีโอกาสไม่สำเร็จด้วย
หน้าต่างปุ่ม Y เลือกเพิ่มระดับเพื่อผนึกหินออฟชั่นลงในอุปกรณ์
ผลของการผสมหินออฟชั่นหกเหลี่ยมแบ็กโรดลงไปในอุปกรณ์
ผลของการผสมหินออฟชั่นลงไปในอุปกรณ์ มีผลที่ควรเข้าใจดังนี้
1. ผลสำเร็จ ผลที่ได้มี 2 รูปแบบ
1.1. แรนดอมออฟชั่นให้สูงกว่าเดิมของค่าเก่าที่เรามี แต่ไม่เกิน 100% เช่น ดาบมีพลังโจมตีที่ 100 – 120 (50%) แรนดอมใหม่สำเร็จได้ 120 – 140 (100%) เป็นต้น
1.2. แรนดอมออฟชั่นให้ต่ำกว่าเดิมของค่าเก่าที่เรามี แต่ไม่เกิน 0% เช่น ดาบมีพลังโจมตีที่ 100 – 120 (50%) แรนดอมใหม่สำเร็จได้ 80 – 100 (0%) เป็นต้น
2. ไม่สำเร็จ ผลที่ได้ คือ ออฟชั่นเหมือนเดิม หรือไม่มีออฟชั่นใหม่เพิ่มขึ้นมา และไอเทมไม่หายไป
จะพบว่าการทำออฟชั่นเป็นเรื่องค่อนข้างสับสนในช่วงแรกๆ ของการเล่น แต่เป็นเรื่องใกล้ตัวมาก ดังนั้น เรื่องนี้ควรศึกษาก่อนทำออฟชั่นให้ดี เพราะยิ่งรู้มากยิ่งมีประโยชน์มากกันความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี และเนื้อหาส่วนนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่จะทำออฟชั่นไม่มากก็น้อย
ออฟชั่นยิ่งแรงโจมตีก็ยิ่งแรง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น